ReadyPlanet.com
dot
solutier project
dot
Member log in
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot
dot
ต้องการข้อมูลข่าวสารจาก website

dot
สมาชิกที่ log in ขณะนี้
ยังไม่มีสมาชิกที่ล็อกอินในขณะนี้
bulletบุคคลทั่วไป 3 คน
dot
สมาชิกใหม่
สมาชิกใหม่ขณะนี้ คน




เรือสำเภา กับ ศาสตร์ฮวงจุ้ย ?

มีคนถามบ่อยมากๆๆ  ว่า เรือสำเภาจีน กับศาสตร์ฮวงจุ้ย จริงหรือไม่?  การสั่งต่อเรือต้องใช้ วัน เดือน ปีเกิด ใช่ไหม? ใบเรือสำเภาต้องเปลี่ยนตามสีของวันเกิดถึงจะดี จริงหรือ?  ตั้งเรือสำเภาในบ้านอย่างไรถึงจะดี ฯลฯ

เป็นความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ ควรใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจนะคะ

1.เรือสำเภาจีน กับศาสตร์ฮวงจุ้ย จริงหรือไม่?
มีความเชื่อกันมากมาย เกี่ยวกับการตั้งเรือสำเภาในบ้าน จะช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา  หากคุณเป็นคนทันสมัย  อาจมองข้ามเรื่องนี้ไปก็ได้  แต่ถ้าคุณมีความเชื่อในศาสตร์ฮวงจุ้ย ก็น่าจะมีเรือสำเภาไว้ในบ้านสักลำ ศาสตร์นี้มีมายาวนาน  เชื่อไว้บ้างก็คงไม่เสียหาย  แต่ต้องบอกว่ามีลูกค้าของ The Ships Gallery ที่สั่งต่อเรือจำลองไม้สักทองระบบมาตราส่วน ทั้งเรือสำเภาหัวมังกรท้ายปลา , เรือสำเภาพาณิชย์  ที่ประสบความสำเร็จกับธุรกิจมากมาย แจ้งผลมาให้เราได้รับทราบอยู่เป็นระยะๆ
ศาสตร์ทุกศาสตร์มีที่มา  เชื่อไว้ก็ดี แต่อย่างมงาย  ถ้าเราตั้งเรือสำเภาในบ้าน แล้วไม่ทำมาหากินอย่างมุ่งมั่น คงไม่เกิดผลอย่างที่ต้องการค่ะ

    

2.การสั่งซื้อ - สั่งต่อเรือสำเภา ต้องใช้วัน เดือน ปี เกิด เท่านั้นถึงจะส่งผลดี จริงหรือ?
ความเชื่อนี้เกิดขึ้นนานมากแล้ว  แทบจะทุกคนถามคำถามนี้ ...   ทางแกลลอรี่จึงได้ลองสอบถามไปยังผู้รู้ด้านโหราศาสตร์หลายท่าน  มีบางท่านเห็นด้วย  แต่ก็มีหลายท่านไม่เห็นด้วยกับคำกล่าวนี้ แต่มีคำถามเด็ดซ้อนขึ้นมาว่า

 " ถ้านาย ก. กับ นางสาว ข. เกิดวัน เดือน ปี เดียวกัน  เวลาเดียวกัน  แล้วนำข้อมูลวันเกิดไปคำนวณโครงสร้างเรือสำเภา  ก็จะได้เรือสำเภาที่มีความยาวเท่ากันใช่ไหม? "  แล้วทั้งสองคนจะได้ผลลัพท์เหมือนกันไหม  ทั้งสองคนมีหน้าที่การงานต่างกัน  พื้นฐานครอบครัวก็ต่างกัน  โหงวเฮ้งก็ต่างกัน  เส้นลายมือก็ยังต่างกันอีก  ทำไมขนาดของเรือสำเภา ต้องคำนวณจากวัน เดือน ปี เกิด   ก็น่าคิดนะคะ คล้ายๆกับคำถามว่า "ดูดวงคนเกิดวันจันทร์ ในหนังสือพิมพ์ คนเกิดวันจันทร์จะเป็นอย่างนั้นทุกคนเชียวหรือ?" แล้วถ้าเรือเสร็จออกมาอ้วนๆ ยาวๆ จะเอามาวางในบ้านแล้วสวยไหม?...

ก็น่าคิดนะคะ...

    

3. .ใบเรือต้องเปลี่ยนสีตามวันเกิด ถึงจะดี...จริงหรือ?

ข้อนี้ฟันธงเลยค่ะ  "ไม่จริง" เป็นแค่หลักการขายง่ายๆของร้านค้าเท่านั้น  ความเชื่อด้าน "สี" ที่ถูกโฉลกกับวันเกิด ก็มีมานาน แต่เป็นการใช้สีกับการแต่งกาย หรืออัญมณีที่ใช้เป็นเครื่องประดับเท่านั้นค่ะ ไม่เกี่ยวกับเรือจำลอง และศาสตร์ฮวงจุ้ย ลองคิดดูง่ายๆว่า ถ้าบ้านของคุณมีเรือจำลองสำเภาจีนที่มีใบเรือสีเขียว  สีม่วง  จะดูเป็นอย่างไร?  เรือสำเภาก็คือเรือค่ะ  ไม่มีใครใช้ใบเรือสำเภาสีม่วง หรอกนะคะ

4.การตั้งเรือสำเภาตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ตั้งอย่างไร?

ตั้งหันหน้าเข้า อย่าเอาหัวเรือสำเภาหันไปทางหน้าต่าง ประตู  และที่ท้องเรือสำเภาควรใส่เหรียญ หรือ สัญลักษณ์ที่แทนของที่มีค่าลงไปด้วย เท่านี้ก็เพียงพอเหมาะสมแล้วค่ะ

    

 

 




(เรือจำลอง)คำถามที่พบบ่อย กับ "เรือจำลอง"

เรือจำลองไม้สักทองระบบมาตราส่วน ต่างกับ เรือจำลองทั่วไป อย่างไร?
ทำไม เรือจำลองของ The Ships Gallery ราคาสูง ?



Copyright © 2011 All Rights Reserved.
ชุมชนออนไลน์ เพื่อการพัฒนา SME ไทย www.exitcorner.com Powered by : Idea Line Co.,Ltd. google-site-verification: google881908aeaeb0f06e.html